วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ตามรอยทัวร์เกาหลี


นาทีนี้คงไม่มีใครเถียงว่า กระแสเกาหลีฟีเวอร์เป็นอย่างมากในขณะนี้ และยังไม่เห็นวี่แววว่าจะแผ่วลงเลย คงจะหนีไม่พ้นเพราะความนิยมที่มาจากซีรี่ย์เกาหลีที่นำมาฉายในประเทศไทยและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคอซีรี่ย์ชาวไทย ถึงขนาดเรียกน้ำตาจากบรรดาสาวๆ และพากันหลงใหล คลั่งใคล้ ในตัวดารา นักแสดง  และไม่พอเพียงแค่นี้ ยังมีบรรดาหนุ่มสาวชาวไอดอลซึ่งก็เป็นที่นิยมชมชอบของบรรดาแฟนคลับน้องๆ ชาวไทยเป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน ส่งผลให้วัยรุ่นไทยหันมาให้ความสนใจไอดอลเกาหลีและยึดเป็นแบบอย่างในการแสดงออก เมื่อเกิดการชื่นชมแล้วก็ส่งผลให้เกิดการศึกษา เรียนรู้วัฒนธรรม ซึ่งเกาหลีเองก็มีวัฒนธรรมที่ใกล้เคียงกับเมืองไทยเป็นอย่างมาก ด้วยลักษณะนิสัยของผู้คน วัฒนธรรม และความเป็นเพื่อนบ้านชาวเอเชียด้วยกันเองแล้ว ส่งผลให้เกิดธุรกิจการท่องเที่ยวที่พาไปตามฝันกันถึงประเทศเกาหลี หรือเรียกง่ายๆ ว่า ทัวร์เกาหลี นั่นเอง

นับได้ว่า ทัวร์เกาหลี ได้รับการตอบรับดีมากจากนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่อยากไปตามรอยซีรี่ย์ที่ตัวเองหลงใหลได้ปลื้ม มีโอกาสไปถ่ายรูปกับสถานที่ในซีรีย์ที่ตนเองได้เห็น ได้มีโอกาสใส่ชุดฮันบก ชุดแต่งกายประจำชาติกะเค้าสักครั้ง ได้ลองชิมอาหารพื้นเมืองที่ผ่านการทำอย่างประณีต ได้เห็นเมื่องที่เหล่าๆ บรรดาไอดอลอาศัยอยู่ แค่นี้ก็ทำให้ให้มีความสุขกับทริป ทัวร์เกาหลี มากพอแล้ว

การได้เดินตามรอยเกาหลีที่ตนเองชื่นชอบไปกับ ทัวร์เกาหลี จึงสร้างความประทับใจให้กับแฟนคลับชาวไทยที่ติดใจในบรรยากาศโรแมนติก ชวนใฝ่ฝันเป็นที่สุด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น