วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ทัวร์เกาหลีชมความสวยงามของถนนเซจงโร


                หากใครได้ดูหนังไทยที่ถ่ายทำที่เกาหลีหลายๆเรื่อง คงจะได้เห็นภาพรูปปั้นใหญ่โตมากมายสวยงาม วันนี้เราจะพาไปดูถนนเซจงโร แหล่งรวมประวัติศาสตร์สวยงามเอาไว้ให้ทัวร์เกาหลีทุกท่านได้ชมกันค่ะ
                ถนนเซจงโร เป็นถนนสายกว้างทอดจากศาลากว่าการเมืองไปทางเหนือจนถึงประตูกวงฮวามุนหหน้าพระราชวังเคียงบก สองข้างทางเต็มไปด้วยอาคารสูงทั้งตึกสำนักงาน โรงแรมและสถานทูตกลางถนนมีอนุสาวรีย์แม่ทัพอีชุชิน ที่ชนะกองทัพเรือญี่ปุ่น ทางซ้ายมือมีตึกใหญ่เป็นที่ตั้งของศูนย์ศิลปะการละครเซจง ที่สร้างเพื่อเฉลิมพระเกียร์ตืให้แกพระเจ้าเซจง ผู้ที่ประดิษฐ์คิดต้นอักษรเกาหลี
                ทางฝั่งขวาเหนือศาลาว่าการเมืองขึ้นไปเป็นจุดเริ่มต้นคลองชองเกซอน ที่ทอดยาวไปทางตะวันออกยาวประมาณ 6 กิโลเมตรเ ห็นประติมากรรมหลอดสีม่วงตั้งสูงโดดเด่นอยู่ต้นคลอง คลองแห่งนี้ที่ทางรัฐบาลได้ทุ่มงบเนรมิตจากคลองที่ไม่น่าดูให้กลายมาเป็นคลองที่สะอาด สำหรับให้ใครที่มาทัวร์เกาหลีได้ชมความน่าตื่นตา เดินเลียบคลองทั้งสองฝั่งไปเรื่อยๆ ผ่านมงแดมุนไปจนถึงย่านจุงนังชอน มีผลงานศิลปะ ประติมากรรมกลางแจ้งที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์คลองชองเกชอนจัดแสดงให้ชมเป็นระยะๆ หากมีเวลามากพ่อ ทัวร์เกาหลีทุกท่านจะเดินกินลมชมวิวได้ไม่มีใครว่า ซึ่งถ้าหากท่านใดเหนื่อยแล้ว ก็สามารถเดินไปทางด้านเหนือไปทานขนมปลาไส้ถั่วแดง หรือปลาหมึกย่างอร่อยๆ ก็มีขายให้ได้แวะทานกัน รับรองว่าไปที่นี่ได้ทั้งบรรยากาศ และความรู้เพิ่มเติมแน่นอนค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น